Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

Upload file vào Dropbox mà không sử dụng Dropbox


Dropbox là một dịch vụ tuyệt vời để lưu trữ mọi thứ trực tuyến. Bạn có thể đi bất cứ nơi đâu cũng có thể lấy tài nguyên của bạn về sử dụng mà không cần thiết phải xách cái máy tính của bạn theo. Ngoài ra, những người bạn của bạn cũng có thể gửi tài liệu vào Dropbox cho bạn mà không cần phải đem lên các mediafire, rapidshare để bạn phải mất công tải chúng về.... Dưới đây là 5 dịch vụ giúp truyền tải dữ liệu vào trong dropbox của bạn. Tất nhiên, phải được bạn cấp quyền thì mới có thể liên kết với dropbox của bạn được.

1. FileStork

FileStork là một dịch vụ trực tuyến, giúp bạn tạo một yêu cầu cho những files sẽ được send về dropbox của bạn. Nếu bạn muốn một người nào đó có thể send vào dropbox, thì FileStork có thể dễ dàng giúp bạn.



Với FileStork, yêu cầu có thể tồn tại đến sau khi file được send tới dropbox, hoặc không bao giờ mất đến khi bạn xóa nó. Tạo một yêu cầu rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn những loại file bạn muốn người khác được quyền send cho bạn. Chẳng hạn, bạn chỉ cho phép người ta send cho bạn những file document, thì những file loại khác, như là file nhạc, phim... sẽ không thể send cho bạn được.



Sau khi chọn loại file bạn muốn, thiết lập password cho yêu cầu của bạn, vì password này sẽ được người bạn của bạn biết. Bạn có thể chọn "Notify me when a file is uploaded" nếu bạn muốn được thông báo khi file đã vào trong dropbox của bạn. Sau đó, bấm "Create Request" để kết thúc phần tạo yêu cầu.



Người gửi file sẽ nhận được một email có link đến phần Upload file của bạn.



2. Send To Dropbox

Send To Dropbox là một dịch vụ send file theo kiểu gửi mail. Email chứa file của bạn sẽ được send vào dropbox của bạn. Bạn có thể sử dụng địa chỉ mail này hoặc đưa cho những người khác, để họ send file vào dropbox của bạn.



Bạn sẽ được cấp một địa chỉ ngẫu nhiên khi bạn đăng ký dịch vụ.



Thật sự là không có nhiều lựa chọn khi dùng dịch vụ này, nhưng bạn có thể chọn vị trí file của bạn sẽ được đặt trên dropbox. Dịch vụ này thật sự là lựa chọn hoàn hảo, khi những người bạn của bạn thường xuyên dùng email, và không rõ hoặc không biết nhiều về dropbox, vẫn có thể sử dụng được.

3. DROPitTOme

Nếu yêu cầu quá nhiều, hoặc tạo một email có thể khiến bạn đôi lúc khó chịu, bạn có thể dùng thử DROPitTOme. Dịch vụ này tạo cho bạn một địa chỉ URL, và những người bạn của bạn có thể upload file trực tiếp vào trong dropbox.



Bạn có thể tạo một password cho URL của bạn, và những người nào biết password mới có thể truy cập vào địa chỉ URL này, upload file vào trong dropbox của bạn.



Mặc dù bạn của bạn có thể upload mọi thứ vào đây, kể cả những thứ bạn không thích, nếu sử dụng dịch vụ này. Nhưng xét một khía cạnh khác, nó thực sự rất tiện lợi, dễ dùng.

4. URL Droplet

Bình thường. khi bạn muốn send một file ở trên mạng vào dropbox. Bạn phải down file đó về trước, sau đó copy vào trong dropbox của bạn. Nếu bạn sử dụng URL Droplet, bạn sẽ không phải tốn công down file đó về. URL Droplet sẽ làm nhiệm vụ truyền file trực tiếp từ 1 địa chỉ URL khác vào trong dropbox cho bạn.



Tất cả những việc bạn cần làm là nhập vào địa chỉ URL chứa file, rồi click Save (dĩ nhiên bạn phải cho phép dịch vụ kết nối tới dropbox của bạn trước). Sau đó bạn ngồi đợi cho dịch vụ tải file qua dropbox cho bạn. Chắc chắn bạn sẽ không phải đợi lâu vì dịch vụ làm việc rất nhanh.



File sau khi tải qua, sẽ ở thư mục My Dropbox của bạn, và bạn không thể thay đổi nơi đặt file mặc định này. Bạn cũng không thể đổi được tên file mà dịch vụ đặt mặc định trước khi nó hoàn thành việc tải file qua cho bạn. Dù vậy, nhìn tổng quan, đây là một giải pháp nhanh, gọn lẹ.

5. sideCLOUDload

Sử dụng sidCLOUDload, bạn có thể tải file vào dropbox hoặc email (nếu bạn thích) trực tiếp từ một địa chỉ URL. Bạn có thể đổi tên file, hoặc tạo một folder mà file sẽ được tải vào.



Một tính năng tuyệt vời khác của sideCLOUDload, đó là bạn có thể tạo một bookmarklet. Khi sử dụng bookmarlet, một hộp thoại mở ra, bạn chỉ việc dán URL vào đó, và sideCLOUDload sẽ tự động mở ra. Bạn có thể thiết lập để URL có thể tự động submit khi sử dụng bookmarklet. Thật tuyệt vời.



Bạn có đang xài một dịch vụ khác với 5 dịch vụ trên? Hãy cho tôi biết bằng cách để lại comment phía dưới nhé.
Nguồn: makeuseof.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét