Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

Đem 1GB lưu trữ Google Docs về máy tính


Với GdocsDrive, bạn có thể khai thác dịch vụ Google Docs ngay trên desktop: upload và download tài liệu bằng cách kéo thả, chia sẻ tài liệu với người khác…
Nếu bạn thường xuyên sử dụng Google Docs để soạn thảo và lưu trữ tài liệu, chắc chắn GdocsDrive sẽ làm bạn hài lòng. Phiên bản GdocsDrive 1.0 có dung lượng 3,05MB, tương thích với hầu hết Windows, tải dùng thử tại đây.
1. Trong hộp thoại Login xuất hiện sau khi khởi động GdocsDrive, bạn điền tên và mật khẩu tài khoản Google của mình vào hai hộp Email và Password, đánh dấu tùy chọn Remember me nếu luôn ghi nhớ thông tin này, rồi bấm OK để đăng nhập Google Docs.
2. Giao diện GdocsDrive hiện ra sau đó được thiết kế rất thân thiện.
Khung bên trái gồm 10 nhánh:
  • Lastest 100 items: 100 tài liệu gần nhất trên tài khoản Google Docs của bạn
  • All items: tất cả tài liệu trên Google Docs
  • Owner by me: những tài liệu thuộc quyền sở hữu của bạn
  • Shared with me: những tài liệu mà người khác chia sẻ với bạn
  • Starred: những tài liệu được đánh dấu sao
  • Trash: những tài liệu bị đưa vào thùng rác
  • Documents: các file văn bản Word
  • Presentations: các file thuyết trình PowerPoint
  • Spredsheets: các file bảng tính Excel
  • Drawings: các file bản vẽ
Còn khung bên phải hiển thị danh sách tài liệu ứng với nhánh mà bạn chọn ở khung bên trái.
Trên thanh công cụ có các nút lệnh như:
  • Open: mở tài liệu mà bạn vừa rê chuột đến trong trình duyệt web
  • Download: tải tài liệu về thư mục tùy chọn
  • Upload: tìm chọn tài liệu muốn tải từ máy tính lên Google Docs
  • Share: chia sẻ tài liệu với người khác
  • Search: tìm kiếm tài liệu nào đó trên tài khoản Google Docs
  • Move To Trash: đưa tài liệu vào thùng rác
Muốn thay đổi cách hiển thị danh sách tài liệu, bạn nhấp vào biểu tượng màn hình máy tính và chọn lại chế độ khác.
Khi nhấp phải chuột vào tài liệu bất kỳ, ngoài một số lệnh tương tự trên, menu hiện ra còn có thêm hai lệnh: Rename (đổi tên tài liệu), Star (đánh dấu sao cho tài liệu).
Từ giao diện chính của GdocsDrive, bạn có thể tải tài liệu bất kỳ từ tài khoản Google Docs về máy bằng cách kéo tài liệu đó và thả vào thư mục muốn lưu trữ.
Tương tự, khi muốn tải file tài liệu (Word, Excel, PowerPoint, PDF), nhạc, ảnh, video nào lên tài khoản Google Docs của mình, bạn chọn nhánh lưu trữ trong giao diện GdocsDrive, rồi kéo thả file từ cửa sổ Windows Explorer vào khung bên phải nhánh đó. Tốc độ upload và download file tương đối nhanh.
3. Để kích hoạt tính năng chuyển đổi định dạng tài liệu (Word, Excel, PowerPoint, PDF) trên Google Docs khi tải về máy, bạn vào menu Tools > Settings, đánh dấu tùy chọn Convert documents, presentations, spreadsheets, and drawings… và bấm OK.
Sau này, bạn nhấp phải chuột vào tài liệu muốn chuyển định dạng, chọn Export to và chọn định dạng đích. Tiếp đó, bạn chọn thư mục lưu trữ tài liệu trên máy tính và bấm OK là được.
Tuy nhiên, theo thử nghiệm, một số tài liệu sau khi chuyển đổi định dạng thường không có nội dung gì bên trong, hoặc bố cục bị thay đổi.
Lưu ý:
- Dung lượng tài khoản Google Docs mà bạn đã sử dụng sẽ hiển thị phía dưới góc phải giao diện GdocsDrive.
- Mỗi khi bạn đóng giao diện, GdocsDrive vẫn chạy thường trú trên khay hệ thống. Nếu muốn đóng hẳn GdocsDrive, bạn nhấp phải chuột vào biểu tượng trên khay và chọn Exit.
Chúc các bạn thành công !
Theo Goonline

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét